Tagalog Jokes - "Spiritual Maturity"


So grabi ang nangyari nung friday. Nagword kasi ako sa church at pinaghandaan ko ng sobra ito. Truly God never left me in the stage. All through out, He was there for me. I asked for help and He gave me what I needed. I fasted for 3 days. Yung 1st 2 days ay fasting ng walang rice tapos yung last day, totally walang kinain na solid food. Water lang talaga that day. Meron naman palang result ang fasting. I really wanted people to see the change na ginawa sakin ni Lord.

God never failed me once again. During my word, our Senior pastor was cheering for me. Yung tipong sumisigaw talaga siya ng “go zac”. Sa isip ko while sharing the word ay “WOW” I never thought na ipagchecheer niya ako. I have no idea. Pero yun nga. Nangyari yon at kaninang sunday service ay patuloy pa rin niya akong ikinikwento sa mga relatives ko. Na sinasabi niyang hindi niya daw mapigilang sumigaw para sa akin. Ikinwento kasi nila na nablessed nga daw yung pastor. That is an amazing experience.

The more I read the bible, the more I want to be Christlike. Nakakabitin yung word kasi gusto ko pa talagang magshare. Hahahaha! Wow. I never expected myself to be in that scenario where I was feeding the people with the word of God.

Sabi nga nung nagintroduce sakin ay ako yung “DAVID” ng KKB San Fernando. I was like shocked because I’m reading the book of Samuel at nandun lahat story ni David. Basta yun. Grabi lang!

Our pastor also named me a “Prophetic Evangelist”

WOW! TO GOD BE THE GLORY ALONE! NOT MINE. BUT HIS!.

0 comments:

Post a Comment